Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Đến Đà Nẵng bạn sẽ ăn món gì nhỉ

Hi! Chào mừng các bạn đến với Blog Ẩm thực Đà Thành. Đến Đà Nẵng, cảm giác của Các bạn thế nào. Chắc không làm cả nhà thất vọng chứ. Hì hì.. Cả nhà đi chơi chắc đói bụng lắm. Giờ mình sẽ giới thiệu cho cả nhà vài món để ăn uống nhé.

Đà Nẵng hấp dẫn du khách bởi những món ăn rất bình dị nhưng độc đáo
Buổi sáng cả nhà muốn ăn gì nào? Ăn đồ khô hay có nước.

Ở Đà Nẵng có rất nhiều món ăn cho bạn vào buổi sáng như: Bún chả cá, bún cá (bún cá khác bún chả cá nhé cả nhà), mỳ quảng, bánh ướt, bánh bèo, bún mắm, cháo lòng… Tuy nhiên theo mình, nếu bạn ăn vào sáng sớm thì nên ăn đồ ăn nóng, có nước là tuyệt vời như bún cá, bún chả cá. Trễ hơn tí có thể ăn Mỳ Quảng. Bánh ướt ăn vào buổi sáng cũng rất ngon, đặc biệt là bánh ướt nóng sẽ giúp cơ thể ấm hơn. Nhưng vào nữa buổi thì tuyệt vời nhé cả nhà.

Bún cá ở Đà Nẵng rất tươi và ngon không kém những món khác. Vì cá tươi vừa cập bến được chế biến trực tiếp nên rất thơm ngon. Bún cá tươi thì đắt hơn những món còn lại, tùy theo cá bạn ăn, thường thì 25 đến 50k. Các món khác giá tầm 15-25k.

Buổi trưa có món gì ngon?

Buổi trưa bạn có khá nhiều món hấp dẫn: Cơm gà, cơm tấm, mỳ Quảng, bánh tráng quấn thịt heo hai đầu mỡ, hoặc ăn lẩu hải sản, lẩu chay…

Ở Đà Nẵng, các món chả cá và mỳ quản được bán cả ngày, thậm chí đến khuya, nên các bạn sẽ rất thỏa mái trong khâu ăn uống. Cơm Gà là một trong những món ngon nổi tiếng của xứ Đà Thành. Nên bạn đừng bao giờ bỏ qua khi ăn trưa tại Đà Nẵng nhé.

Xế chiều đói bụng thì nên ăn gì đây nhỉ?

Vâng, xế chiều là thời gian thích hợp cho các món như: Bánh bèo, bánh ướt, bún mắm, bánh canh… Rất đậm đà. Mình thì ghiền nhất bún mắm vì vị béo, thơm nồng của mắm cá lẫn thịt, vị rau tươi, pha lẫn chút cay cay rất đặc trưng. Bún mắm Đà Nẵng rất dễ ăn không ngọt và quá cay như ở những nơi khác. Giá vừa tầm 10-15k.

Còn một món khác thích hợp ăn vào xế chiều đó chính là bánh đập, vừa giòn vừa thơm ngon khi nhai trong miệng. Ngon quá,  nói đến đây là lại thèm thôi cả nhà ạ.

Thiên đường buổi tối.

Đà Nẵng vốn là thành phố trẻ trung năng động, vào bất cứ giờ nào bạn cũng sẽ thấy rất vui vẻ, không buồn mà cũng không xô bồ. Buổi tối Đà Nẵng thanh bình nhưng hàng quán rất nhộn nhịp. Các bạn có thể tìm đến dịch vụ cho thuê xe máy rẻ ở Đà Nẵng để thuê một chiếc xe và di chuyển cho thỏa mái nhé.

Ca sĩ Phan Đình Tủng thích thú với hải sản Đà Nẵng
Buổi tối sẽ là thời gian rất riêng của Hải Sản, với các dãy quán hải sản ven biển hấp dẫn, giá cả rất hợp lý. Có rất nhiều du khách sợ bị chặt chém, nhưng điều này ít sảy ra ở Đà Nẵng, các du khách phương Bắc thường khen Hải Sản Đà Nẵng thơm ngon mà lại rẻ. Nhiều món như: cá đuối nướng, mực hấp, ghẹ hấp, hàu nước, nghêu nướng, chíp chíp hấp, ốc các loại…

Ở Đà Nẵng có riêng một khu phố ẩm thực, các bạn có thể tha hồ rong ruổi để thưởng thức những món ăn Vặt như: Bánh tráng kẹp (kẹp trứng cút, ba tê, khô bò)…, ram cuốn, bò hít, mít trộn, sữa chua chấm muối, lẫu ly…

Các bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực đường phố nhé. Còn rất rất nhiều món khác nữa, mà tớ chưa liệt kê ra ở đây, Các bạn cứ từ từ khám phá nhé. Tớ sẽ giới thiệu trong những bài viết lần sau. Chúc các bạn có những trãi nghiệm thú vị cùng My city, Đà Nẵng.


Da cuoi

Dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng xin hân hạnh được phục vụ các bạn khi đến Đà Nẵng.
Các bạn có thể tham khảo tại đây: Dịch vụ cho thuê xe máy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét