Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Những quán mỳ quảng ngon Đà Thành

Mỗi lần có ai đó nhắc đến Mì Quảng là cái bụng của tôi nó lại thèm ăn. Nhớ đến cái vị béo của đậu phộng, đậm đà của nước dùng, mùi thơm của những rau húng lủi, rau quế xanh, chút giòn giòn của bánh tráng… sẽ làm cho bạn khó mà quên được cái món đặc sản của người miền trung chúng tôi.

Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Sợi mì làm bằng bột mỳ được trộn thêm một số phụ gia cho đạt độ giòn, dai. Dưới lớp mì là các loại rau sống, trên mì là thịt heo nạc, tôm, thịt gà cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Người ta còn bỏ thêm đậu phụng rang khô và giã dập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ... Thông thường nước dùng rất ít.


Mì Quảng là một trong những đặc sản được rất nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng, bạn cũng đều sẽ bắt gặp rất nhiều quán mì Quảng ở trên các tuyến phố hay trong những ngoại thành. Sau đây là một vài quán phổ biến, được đánh giá là ngon ở Đà Nẵng, du khách có thể tham khảo

Mì Xứ Quảng
- Đia chỉ: 2 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 0935 429 427 - 0938 552 577

Mì quảng số 01A Hải phòng
- Địa chỉ: 1 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 0511 3827 936

Mì Quảng Bà Ngân
- Địa chỉ: 108 Đống Đa, Quận Hải Châu

Mì Quảng Bà Vị
- Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 0511 3865 651 Đà Nẵng
- Điện thoại: 0511 3537 007

Mì quảng Bà Lữ
- Địa chỉ: 126 Hàm Nghi, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 0511 6520 243

Mì Quảng Bà Mua
- Cơ sở 1: 19 Trần Bình Trọng
- Cơ sở 2: 231 Đống Đa

Mì Quảng Bích
- Địa chỉ: 1- 3 - 5 Đặng Dung, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
- Điện thoại: 0511 3732 154 - 0983 732 154

Mì Quảng ở Tuý Loan
- Địa chỉ: Tuý Loan, Huyện Hòa Vang

Nếu các bạn đến Quảng Nam, du khách dễ dàng bắt gặp nhiều quán ăn mì Quảng nằm dọc trên tuyến đường quốc lộ 1A luôn đông đúc khách sành ăn: 

Quán mì gà Bình Nguyên (huyện Thăng Bình)

Quán mì gà Kỳ Lý (thị xã Tam Kỳ)

Quán mì tôm cua Cây Trâm (huyện Núi Thành)

Quán mì bò Cẩm Hà (thị xã Hội An)…

Muốn khám phá Đà Nẵng thì các bạn nên di chuyển bằng xe máy cho cơ động. Còn không thì có thể dùng taxi hoặc xe ôm điều tốt cả. Chúc các bạn thưởng thức thật ngon miệng nhé!

Dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng xin hân hạnh được phục vụ các bạn khi đến Đà Nẵng.
Các bạn có thể tham khảo tại đây: Dịch vụ cho thuê xe máy






1 nhận xét:

  1. Hướng dẫn cách làm món Mỳ Quảng gà Sợi mì vừa mềm, vừa dai, nước dùng thì đậm đà ăn kèm với nhiều loại rau sống tươi ngon và miếng thịt gà thì ngon không chê vào đâu được. Mình muốn giới thiệu với các bạn một trong những món ăn mà mình rất yêu thích – mì Quảng gà.
    9 tác dụng của cây đinh lăng Khi nói : “cây đinh lăng ngâm rượu” thì có lẽ không được chuẩn cho lắm, phải cụ thể hơn đó là rễ đinh lăng ngâm rượu, củ đinh lăng ngâm rượu thì sẽ chuẩn xác hơn. Để tìm mua được củ đinh lăng vài chục năm cho đến thời điểm hiện nay là tương đối khó khăn mà đặc tính cũng như phẩm chất rượu không khác biết là bao so với củ đinh lăng có tuổi từ 3-6 năm mà giá thành lại rẻ hơn nhiều.
    12 tác dụng của cây chó đẻ Cây chó đẻ hay còn gọi là Diệp Hạ Châu, nó rất phổ biến ở nước nhiệt đới như nước ta. Có công dụng đặc biêt tốt với gan. Cây chó đẻ phổ biến dùng để giải độc gan, thanh nhiệt, … đặc biệt phổ biến trong điều trị men gan cao, Viêm gan siêu vi B.
    tiểu sử của ca sĩ Quang Dũng Nam ca sỹ Quang Dũng không chỉ là giọng nam trầm ấm của những bản tình ca. Anh còn là sao Việt khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Hiện tại, Quang Dũng sở hữu 2 căn nhà riêng ít người biết, một ở bên Mỹ và một ở Việt Nam.
    tiểu sử của ca sĩ Lam Trường Lam Trường yêu thích ca hát từ nhỏ. Được anh trai Lam Thông, một sinh viên thanh nhạc Nhạc viện TPHCM khuyến khích, Lam Trường tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường phổ thông và sau khi tốt nghiệp cấp III, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM.

    Trả lờiXóa